วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทที่ 8 E-marketing


บทที่ 8 E-marketing

E-Marketing

 
      ย่อมาจากคำว่า  Electronic  Marketing หรือเรียกว่า “การตลาดอิเล็กทรอนิกส์” หมายถึง               การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน เข้ามาเป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือพีดีเอ ที่ถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันด้วยอินเทอร์เน็ต มาผสมผสานกับวิธีการทางการตลาด การดำเนินกิจกรรมทางการตลาด อย่างลงตัวกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กรอย่างแท้จริง

 
 

ข้อดีของ E-Marketing เมื่อเทียบกับสื่ออื่น

  
   1. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 800 ล้านคน 225 ประเทศ104 ภาษาอื่น
   2 .สามารถวัดผลได้แม่นยำกว่าสื่ออื่น
   3. ราคาลงโฆษณาถูกกว่าเมือเทียบกับสืออืน
   4. จำนวนผู้ใช้สื่อนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
   5. คุณภาพของผู้ใช้มีมากกว่าสื่ออื่น


การเริ่มต้นการตลาดออนไลน์

        1. กาหนดเป้าหมาย
        2. ศึกษาคู่แข่ง
        3. สร้างพันธมิตร
        4. ติดตั้งอุปกรณ์ที่จําเป็ น
        5. ดูแลและปรับปรุงเว็บไซต์


Search Engine Marketing

       รูปแบบของ Search Engine
         - Natural Search Engine Optimization (SEO)
         - Paid Search Advertising (Pay Per Click Advertising)


E-Mail Marketing การตลาดผ่านอีเมล์

        1. สร้าง Mail Marketing ของตัวเอง
        2. ไปยืมรายชื่อคนอื่นๆส่ง BlanketMail.com, Briefme.com, Colonize.com, MailCreations.com, TargetMails.com
        3. ยิงมั่ว หรือ SPAM
        4. ไปดูด Email จากแหล่งต่าง website, search engines, who is database

วิธีการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์-Online


       -  ส่ง MSN, ICQ หาเพื่อนๆ แล้วให้ส่งต่อ
       - โปรโมตธุรกิจบนเว็บบอร์ดหรือ Community ต่างๆ



รูปแบบรายได้จากการทําเว็บไซต์


       1. ขายโฆษณาออนไลน์
       2. ขายสินค้า E-Commerce
       3. ขายบริการหรือสมาชิก
       4. ขายข้อมูล (Content)
       5. การจัดกิจกรรม, งาน
       6. การให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ
       7. การรับพัฒนาเว็บไซต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น